Đoàn Luật tư tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023
Lượt xem: 299

Đoàn Luật tư tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023

 

          Chiều ngày 14/01/2024, Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có luật sư Nguyễn Thế Phong - Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ nhiệm Uỷ ban khen thưởng, kỷ luật của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, đại diện các cơ quan: Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Hội Luật gia tỉnh và 64 luật sư thành viên Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận.

          Tại Hội nghị tổng kết, Luật sư Nguyễn Toàn Thiện - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận cho biết, năm 2023 được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Sở Tư Pháp, Đoàn Luật sư tỉnh đã vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

          Về tổ chức hoạt động hành nghề tại địa phương, tính đến tháng 12/2023, Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận có 32 tổ chức hành nghề luật sư (trong đó có 27 Văn phòng luật sư, 05 Công ty Luật), 75 luật sư thành viên và 20 người tập sự hành nghề luật sư. Tổng số vụ việc thực hiện trong năm 2023 là 538 vụ, trong đó, tổng số vụ án hình sự mà các Luật sư tham gia bào chữa: 158 vụ (số vụ án bào chữa theo chỉ định của cơ quan tiến hành tố tụng: 95 vụ); Dân sự (kể cả án lao động, hôn nhân và gia đình): 165 vụ; Hành chính: 35 vụ; số vụ việc tư vấn pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh thương mại: 10 vụ; Đại diện ngoài tố tụng: 15 vụ; Trợ giúp pháp lý miễn phí: 155 vụ. Hầu hết các tổ chức hành nghề luật sư đã tuân thủ nguyên tắc hành nghề theo đúng quy định pháp luật, quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư, chấp hành tốt chế độ hội họp và các quy định khác của pháp luật.

          Mối quan hệ giữa Sở Tư pháp và Đoàn Luật sư tỉnh ngày càng gắn kết, việc thực hiện Quy chế phối hợp về quản lý hoạt động của luật sư ngày càng phát huy hiệu quả; quan hệ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng và Đoàn Luật sư được thực hiện đúng quy định. Các tổ chức hành nghề Luật sư, các Luật sư hành nghề đã thực hiện tốt nghĩa vụ của mình trong việc tham gia bào chữa chỉ định theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng.

         Phát biểu tại Hội nghị, luật sư Nguyễn Thế Phong - Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ nhiệm Uỷ ban khen thưởng, kỷ luật của Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã thông tin về tổ chức, hoạt động của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, sự phát triển của đội ngũ luật sư và hoạt động hành nghề luật sư trên cả nước trong năm vừa qua; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận trong năm 2023. Với những kết quả đạt được, ông Nguyễn Thế Phong đề nghị trong năm 2024, Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; tăng cường rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ Luật sư và tích cực phối hợp, trao đổi với các cơ quan, ban ngành có liên quan để hoạt động hành nghề luật sư ngày càng phát huy hiệu quả và chất lượng./.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

(Quang cảnh Hội nghị)

Ngọc Cầm

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang