DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN LÀ GÌ?
21/05/2020
Lượt xem: 18867
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC
TUYẾN LÀ GÌ?
Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ
hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhànước được cung cấp cho các tổ
chức, cá nhân trên môi trường mạng.
Theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền
thông tại Thông tư số 26/2009/TT-BTTTT ngày 31/07/2009 về việc cung cấp thông
tin và đảm bảo khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử của
cơ quan nhà nước, chương trình dịch vụ công trực tuyến được triển khai theo 4 mức
độ:
1. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1:
là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ;
thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ.
2. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2:
là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu
văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện
được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
3. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3:
là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực
tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch
trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường
mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp
tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
4. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4:
là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí
(nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực
tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.