Tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng năm 2024
Lượt xem: 159

Tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng năm 2024

    Ngày 20/7/2024, Hội Công chứng viên tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng với Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật và nghiệp vụ công chứng năm 2024 cho hơn 140 công chứng viên, nhân viên nghiệp vụ làm việc tại các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và các tổ chức hành nghề công chứng các tỉnh: Ninh Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hoà và Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Tham dự Hội nghị tập huấn có bà Phạm Thị Minh Hiếu - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận; ông Huỳnh Thanh Sang - Chủ tịch Hội Công chứng viên tỉnh Bình Thuận; bà Nguyễn Thị Ngọc Cầm - Trưởng phòng Nghiệp vụ 2, bà Huỳnh Thị Hồng Lĩnh - Chánh Thanh tra Sở Tư pháp, đại diện Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, đại diện các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Ông Huỳnh Thanh Sang, Chủ tịch Hội Công chứng viên tỉnh Bình Thuận

    Nhằm cập nhật kiến thức pháp luật, trang bị kỹ năng hành nghề công chứng và cách giải quyết các tình huống nghiệp vụ phát sinh trong thực tiễn, tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên Nguyễn Trường Giang truyền đạt các nội dung mới của Luật Đất năm 2024; bà Phạm Thị Minh Hiếu, Giám đốc Sở Tư pháp đã trao đổi nghiệp vụ liên quan đến các thủ tục về hồ sơ thừa kế, quy định về đại diện theo pháp luật, giám hộ… và các quy định pháp luật khác đến hoạt động công chứng.

anh tin bai

Quang cảnh tại Hội nghị tập huấn

     Cũng tại Hội nghị, sau khi các tổ chức hành nghề công chứng nêu lên các vấn đề khó khăn, vướng mắc và bất cập liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính của các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai, đại diện từng chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai đã trao đổi, giải đáp các câu hỏi, những băn khoăn, thắc mắc của các công chứng viên qua công việc phát sinh từ thực tiễn hiện nay.

anh tin bai

Bà Phạm Thị Minh Hiếu, Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc hội nghị

    Các Công chứng viên tham gia hội nghị tập huấn được Hội Công chứng viên tỉnh Bình Thuận cấp giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng. Lồng ghép hội nghị tập huấn, Hội Công chứng viên đã tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.            

Việc tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ này là việc làm thường xuyên hàng năm của Sở Tư pháp và Hội Công chứng viên tỉnh tỉnh Bình Thuận. Qua đó, đã giúp cho đội ngũ Công chứng viên, nhân viên nghiệp vụ tại các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và các tỉnh bạn cùng tham gia tập huấn được giao lưu, trao đổi, cập nhật các thông tin, kiến thức pháp luật mới, chia sẻ kinh nghiệm hành nghề, góp phần hạn chế được những rủi ro, tranh chấp xảy ra, nâng cao hiệu quả hoạt động công chứng./.

Hội Công chứng viên 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang