Triển khai danh mục TTHC rút ngắn thời gian giải quyết năm 2022 thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp
02/11/2022
Lượt xem: 1649
Triển khai danh mục TTHC rút ngắn thời gian giải quyết năm 2022 thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp
Thực hiện Quyết
định số 2213/QĐ-UBND ngày 20/10/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê
duyệt danh mục thủ tục hành chính rút ngắn thời gian giải quyết trên địa bàn
tỉnh Bình Thuận năm 2022; theo đó, có 04 thủ tục hành chính (01 thủ tục ở cấp
huyện và 03 thủ tục ở cấp xã) thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp
được rút ngắn thời gian giải quyết so với quy định pháp luật (chi tiết
thủ tục hành chính tại Phụ lục 8 đính kèm theo Quyết định số 2213/QĐ-UBND).
Ngày 26/10/2022, căn cứ
chức năng và nhiệm vụ được giao, Sở Tư pháp đã ban hành Công văn số 1763/STP-VP
về việc triển khai danh mục thủ tục hành chính rút ngắn thời gian giải quyết
năm 2022 thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp tại Quyết định số
2213/QĐ-UBND (Phụ lục 8) đến các phòng, đơn vị thuộc Sở; Phòng Tư pháp các
huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh
biết, thực hiện.
Yêu cầu các Phòng Tư
pháp, UBND cấp xã cập nhật quy trình rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục
hành chính được UBND tỉnh phê duyệt và chỉ đạo công chức thực hiện giải
quyết các TTHC theo đúng thời gian đã rút ngắn; thực hiện niêm yết công khai
tại Bộ phận một cửa huyện, bộ phận một cửa cấp xã theo đúng quy định.
Sở Tư pháp đề nghị Sở
Thông tin và Truyền thông phối hợp cập nhật quy trình khung giải quyết TTHC của
cấp huyện và cấp xã vào hệ thống phần mềm Một cửa điện tử phù hợp với quy trình
nội bộ giải quyết TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành tại Mục B Phụ lục 8
đính kèm Quyết định số 2213/QĐ-UBND để các địa phương thực hiện kịp thời./.
Kim Chuyên