Kết quả rà soát các nhiệm vụ địa phương được giao quy định chi tiết tại các luật, nghị định, thông tư
Lượt xem: 135

Kết quả rà soát các nhiệm vụ địa phương được giao quy định chi tiết tại các luật, nghị định, thông tư

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 1982/VP-NCKSTTHC ngày 22/4/2024 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về việc rà soát các văn bản luật, nghị định, thông tư. Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan nhà nước cấp trên ban hành thuộc lĩnh vực, ngành theo dõi, trong đó có nội dung giao địa phương quy định chi tiết điều, khoản, điểm, để đề xuất đưa vào kế hoạch, chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Ủy ban nhân dân tỉnh và giao Sở Tư pháp tổng hợp, tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình triển khai, trình UBND tỉnh xem xét, ban hành.

Căn cứ nhiệm vụ được giao, Sở Tư pháp đã có Công văn số 838/STP-NV1 ngày 20/5/2024 báo cáo về kết quả rà soát các nhiệm vụ địa phương được giao quy định chi tiết tại các luật, nghị định, thông.

Theo báo cáo của các sở, ngành, có 32 nội dung trong luật, nghị định, thông tư giao Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân quy định chi tiết, quy định biện pháp để triển khai thi hành, trong đó:

- Có 7 nội dung được các sở, ngành rà soát, đề xuất mới, tuy nhiên Sở Tư pháp chỉ tổng hợp 05 nội dung, không tổng hợp 02 nội dung (lý do cụ thể được nêu tại phụ lục kèm theo Công văn này).

- Có 25 nội dung đã được Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cho chủ trương xây dựng văn bản. Hiện nay, các sở, ngành đang tham mưu soạn thảo văn bản.

Từ báo cáo của các sở, ngành và đối chiếu các quy định pháp luật liên quan, Sở Tư pháp tổng hợp, tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh dự thảo Quyết định ban hành danh mục quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định chi tiết các nội dung được giao trong luật, nghị định, thông tư đối với 05 nội dung do Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Khoa học và Công nghệ rà soát, đề xuất.

Đối với 25 nội dung đã được Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cho chủ trương xây dựng văn bản trong thời gian qua, Sở Tư pháp không tổng hợp vào dự thảo Quyết định ban hành danh mục quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh mà các sở, ngành sẽ căn cứ nhiệm vụ đã được giao để tiếp tục tham mưu./.

                                                                                                                       Kim Chuyên

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang