Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 1346 -KL/TU ngày 01/9/2020 của BCH Đảng bộ tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 1525

Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 1346 -KL/TU ngày 01/9/2020 của BCH Đảng bộ tỉnh Bình Thuận

 

Ngày 06/10/2020, Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch số 76/KH-STP để triển khai thực hiện Kết luận số 1346 -KL/TU ngày 01/9/2020 của BCH Đảng bộ tỉnh Bình Thuận.  Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về phòng, chống tham nhũng (PCTN) theo Kết luận số 1346/KL-TU; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp đối với công tác đấu tranh PCTN, lãng phí; ngăn chặn, kiềm chế và từng bước đẩy lùi tham nhũng, loại bỏ dần các cơ hội, điều kiện phát sinh tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng bộ máy cơ quan Nhà nước trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu quả.

Nội dung Kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể đến các Phòng, Đơn vị thực hiện thường xuyên như sau:

- Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về PCTN. Chủ động phát hiện những sơ hở bất cập về chính sách quản lý, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, hoàn thiện nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bộ máy Nhà nước, loại bỏ điều kiện phát sinh tham nhũng, tiêu cực trong quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp.

- Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo từng cơ quan, đơn vị, địa phương, đoàn thể trong lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh PCTN, lãng phí và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xác định công tác PCTN là nhiệm vụ rất quan trọng, phải được tiến hành thường xuyên, liên tục,
có hệ thống với quyết tâm cao, trong đó xác định công tác phòng ngừa là cơ bản, lâu dài; phát hiện là quan trọng, cấp bách; thường xuyên rà soát để kịp thời điều chỉnh, bổ sung những bất cập, thiếu sót trong quy trình xử lý và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác PCTN theo thẩm quyền.

Xử lý nghiêm, kịp thời trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng nhưng không chủ động phát hiện, xử lý theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không để xảy ra tình trạng chậm xử lý sai phạm, dẫn đến quá thời hiệu nên không xử lý hành chính được.

- Tăng cường công tác cải cách hành chính; thường xuyên thực hiện các quy định về dân chủ ở cơ sở, duy trì thường xuyên việc đánh giá kết quả thực hiện công tác PCTN trong cơ quan, đơn vị. Thực hiện tốt công tác công khai minh bạch trong tổ chức, hoạt động của đơn vị theo quy định Luật PCTN năm 2018, nhất là công khai minh bạch trong quản lý tài chính; mua sắm, quản lý tài sản công; đào tạo, bồi dưỡng; chuyển đổi vị trí công tác và các công tác tổ chức cán bộ khác.

- Tăng cường việc thực hiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tự kiểm tra nội bộ, kiểm tra, giám sát tại đơn vị để phát hiện và chủ động ngăn chặn, xử lý nghiêm túc các sai phạm, tham nhũng, tiêu cực tại cơ sở.

Ngoài ra, Kế hoạch cũng yêu cầu Thanh tra Sở tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực và xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; Phòng Nghiệp vụ 3 đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng./.

                                                                                         

  Thảo Nguyên

 

Tin khác
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang