Kết quả công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân trên địa bàn tỉnh năm 2020
Lượt xem: 1502

Kết quả công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân trên địa bàn tỉnh năm 2020

 

Thực hiện Kế hoạch số 4762/KH-UBND ngày 13/12/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về kiểm tra và rà soát văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2020, với chức năng của Sở Tư pháp là cơ quan đầu mối giúp UBND tỉnh thực hiện công tác rà soát. Kết quả rà soát như sau:

Đối với cấp tỉnh: Số văn bản được tập hợp rà soát là 575 văn bản, trong đó: Nghị quyết do Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành là 147 văn bản, Quyết định do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành là 414 văn bản, chỉ thị do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành là 14 văn bản. Kết quả rà soát cụ thể như sau:

Văn bản hết hiệu lực đề nghị công bố: Hết hiệu lực toàn bộ 25 văn bản và hết hiệu lực một phần 13 văn bản.

Văn bản còn hiệu lực nhưng qua rà soát xác định nội dung văn bản không còn phù hợp với quy định hiện hành của cấp trên và thực tiễn địa phương đề nghị bãi bỏ toàn bộ là 18 văn bản.

Văn bản còn hiệu lực nhưng một số nội dung không còn phù hợp đề nghị sửa đổi, bổ sung là 14 văn bản, trong đó: đã trình UBND tỉnh ban hành văn bản sửa đổi, bổ sung là 01 văn bản, đang trong quá trình xây dựng văn bản sửa đổi, bổ sung là 02 văn bản, chuẩn bị xây dựng là 11 văn bản.

Văn bản còn hiệu lực nhưng qua rà soát xác định nội dung văn bản không còn phù hợp với quy định hiện hành của cấp trên đề nghị thay thế là 05 văn bản, trong đó: đã trình UBND tỉnh ban hành văn bản thay thế là 02 văn bản, đang trong quá trình xây dựng văn bản thay thế là 02 văn bản, chuẩn bị xây dựng: 01 văn bản.

Đồng thời qua kết quả rà soát văn bản QPPL, Sở Tư pháp đã kiến nghị UBND xem xét, chỉ đạo các Sở, ban ngành trong thời gian tới liên quan thực hiện các nội dung sau:

- Đối với các văn bản đã hết hiệu lực thi hành (bao gồm cả Nghị quyết và Quyết định, Chỉ thị) do đã được bãi bỏ, thay thế, sửa đổi, bổ sung bởi các văn bản quy phạm pháp luật khác: Sở Tư pháp sẽ tiếp tục cập nhật đến hết ngày 31/12/2020 để tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quyết định công bố văn bản hết hiệu lực theo quy định tại điều 157 Nghị định số 34/2016/NĐ-CP.

Đối với các văn bản đề nghị bãi bỏ: Sở Tư pháp sẽ phối hợp với các Sở, ngành trình Ủy ban nhân dân để xem xét, bãi bỏ trong quý I/2021.

Đối với các văn bản thay thế: Đề nghị UBND tỉnh giao cho Sở Tài chính, Sở Nội vụ căn cứ Danh mục văn bản đề nghị thay thế phối hợp với các Sở, ngành đơn vị liên quan đề xuất UBND tỉnh ban hành văn bản cho phù hợp quy định pháp luật hiện hành.

Đối với cấp địa phương: Căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 4762/KH-UBND ngày 13/12/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng Kế hoạch rà soát văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân của địa phương mình để triển khai việc rà soát văn bản trong năm 2020. Kết quả: đã rà soát 289 văn bản, qua rà soát đã xử lý 76 văn bản, trong đó có 01 văn bản hành chính nhưng chứa nội dung quy phạm pháp luật.

                                                                                          Lâm Hương

Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang