Quy chế bảo đảm an toàn thông tin mạng trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của Sở Tư pháp
Lượt xem: 1130

Quy chế bảo đảm an toàn thông tin mạng trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của Sở Tư pháp

 

Ngày 31/10/2022, Giám đốc Sở Tư pháp đã ký Quyết định số 242/QĐ-STP ban hành Quy chế bảo đảm an toàn thông tin mạng trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của Sở. Quy chế gồm có 04 Chương, 15 Điều quy định các nội dung về bảo đảm an toàn thông tin mạng, an ninh mạng đối với việc xây dựng, vận hành, khai thác hệ thống thông tin, hạ tầng mạng, thiết bị, dữ liệu, giám sát an toàn thông tin mạng và ứng cứu xử lý sự cố về an toàn thông tin mạng trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của Sở; trong đó quy định trách nhiệm của cá nhân tham gia sử dụng và khai thác hệ thống thông tin tại Sở như sau:

(1) Nghiêm chỉnh thực hiện các nội quy, quy chế, quy trình nội bộ về bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng của Sở cũng như các quy định khác của pháp luật về nội dung này.

(2) Khi phát hiện nguy cơ hoặc sự cố mất an toàn thông tin mạng phải báo cáo kịp thời cho công chức chuyên trách công nghệ thông tin của Sở mình để kịp thời ngăn chặn và xử lý.

(3) Nâng cao ý thức cảnh giác và trách nhiệm về an toàn thông tin, an ninh mạng.

(4) Không sử dụng mạng xã hội như: Google Plus+, MySpace, LinkedIn, Twitter, Facebook, Zalo,..., blog cá nhân để đăng tải, phát tán, truyền tải lại những nội dung phản động, tuyên truyền, xuyên tạc; không được truy cập vào các liên kết (link) không rõ ràng; không sử dụng địa chỉ thư điện tử công vụ vào mục đích cá nhân như: đăng ký tài khoản mạng xã hội, đăng ký mua sắm qua mạng…;

(5) Không sử dụng các hộp thư điện tử miễn phí Gmail, Yahoo,... trong hoạt động công vụ và tại máy tính có nối mạng ở Phòng, Đơn vị mình nhằm bảo đảm bảo mật, an toàn thông tin trên môi trường mạng.

(6) nhân sử dụng các thiết bị lưu trữ dữ liệu di động (máy tính xách tay, thiết bị số cầm tay, thẻ nhớ USB, ổ cứng di động, băng từ...) để lưu thông tin thuộc danh mục bí mật Nhà nước có trách nhiệm bảo vệ các thiết bị này và thông tin trên thiết bị, tránh làm mất, lộ thông tin. Nghiêm cấm việc bán, cho mượn, giao người không có trách nhiệm sử dụng thiết bị do cá nhân tự trang bị có lưu giữ bí mật Nhà nước.

Lãnh đạo Sở yêu cầu Trưởng các Phòng, đơn vị và toàn thể công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc Quy chế này./.

                                                                                                Văn phòng Sở

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang