Giải pháp nâng cao tần suất sử dụng Dịch vụ công trực tuyến
Lượt xem: 794

Giải pháp nâng cao tần suất sử dụng Dịch vụ công trực tuyến

 

Xây dựng Chính quyền điện tử tiến tới hướng đến chính quyền số, kinh tế số, xã hội số đang là xu thế trong thời đại công nghiệp 4.0. Việc phát triển Chính quyền điện tử làm nền tảng hướng tới Chính quyền số được xác định là nhiệm vụ quan trọng nhằm hiện đại hóa nền hành chính, góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, việc nâng cao tần suất sử dụng Dịch vụ công trực tuyến trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần đạt mục tiêu phát triển Chính quyền điện tử.

Hiện nay, tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả qua Dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh vẫn còn rất thấp. Do đó, cần tập trung đẩy mạnh, tăng cường tuyên truyền, phổ biến lồng ghép hướng dẫn sử dụng Dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức, cá nhân. Cụ thể:

Về nhân sự: Đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có kinh nghiệm, thông thạo trong việc sử dụng công nghệ thông tin; nắm rõ quy trình tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến. Xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên biệt để hướng dẫn người dân đăng ký và sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ cấp huyện, cấp xã; sẵn sàng trả lời, giải đáp khó khăn, vướng mắc trên hệ thống trực tuyến.

- Về cơ sở vật chất: Tăng cường trang thiết bị phục vụ cho việc hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến như máy tính, máy scan,….tại nơi tiếp nhận hồ sơ. Xây dựng hệ thống đường truyền ổn định, có kết nối mạng miễn phí phục vụ cho người dân có thể truy cập vào hệ thống Cổng dịch vụ công.

- Về cơ chế, chính sách: Tuyên truyền thường xuyên bằng nhiều hình thức phong phú về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Cổng Thông tin điện tử các cấp, các ngành; hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở; mạng xã hội (Zalo, Facebook); tờ rơi, băng rôn; gửi văn bản thông báo về việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho các cơ quan, ban, ngành, địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Lồng ghép vào các buổi tập huấn tại địa phương nơi có nhiều người dân tham gia để phổ biến, tuyên truyền về lợi ích thiết thực của việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 so việc nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tiếp (như tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, công sức đi lại cho người dân, doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời giảm áp lực giấy tờ, công việc cho cơ quan quản lý nhà nước, tăng tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính,…).

Phương Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang