Đấu giá tài sản quyền sử dụng đất tại Huyện Tuy phong
Lượt xem: 1002

Đấu giá tài sản quyền sử dụng đất tại Huyện Tuy phong

 

Trong năm 2021, hoạt động đấu giá các loại tài sản tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bình Thuận (viết tắt Trung tâm) đã bị ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Có những giai đoạn Trung tâm phải tạm dừng hoặc chỉ tổ chức thực hiện những cuộc đấu giá nhỏ, số lượng người đăng ký tham gia ít và số lượng thành viên hội đồng đấu giá không được vượt quá số lượng cho phép.

Đầu năm 2022, triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, tình hình hoạt động, sản xuất, kinh doanh trên tất cả lĩnh vực đã khởi sắc trở lại. Tại Trung tâm, hoạt động đấu giá cũng nhanh chóng tổ chức kịp thời các cuộc đấu giá sau thời gian dài phải vận dụng nhiều phương án khác nhau để duy trì hoạt động dịch vụ đấu giá tài sản.

(Ảnh tại cuộc đấu giá)

Vào các ngày 25, 28 và 29/3 vừa qua, Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Tuy Phong tổ chức đấu giá thành quyền sử dụng 74 lô đất ở tại Khu dân cư Da Beo,  xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận với số lượng người đăng ký tham gia rất đông. Ngoài người dân địa phương tại các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh thì người tham gia lần này còn đến từ nhiều tỉnh khác nhau như: Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Lâm Đồng…

Để công tác đấu giá thực hiện nghiêm túc, Trung tâm đã ban hành văn bản số 275/TTĐG ngày 21/3/2022 đề nghị Công an huyện Tuy Phong hỗ trợ lực lượng giữ an ninh trật tự tại các cuộc đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện.

Kết quả sau 03 ngày tổ chức đấu giá, Trung tâm đã đấu giá thành công 74 lô đất trên địa bàn huyện Tuy Phong. Giá trị đấu giá thành thu được tổng cộng là 57.087.000.000 đ (Năm mươi bảy tỷ, không trăm tám mươi bảy triệu đồng). Chênh lệch so với giá khởi điểm và làm lợi cho ngân sách nhà nước số tiền lên đến 33.022.534.870 đ (Ba mươi ba tỷ, không trăm hai mươi triệu, năm trăm ba mươi bốn nghìn, tám trăm bảy mươi đồng).

Có thể nói, rút kinh nghiệm từ những lần đấu giá trước đây trong các cuộc đấu giá quyền sử dụng đất ở các huyện, đây là lần tổ chức đấu giá thành công nhất mà Trung tâm đã thực hiện, qua đó sẽ góp phần giúp cho đơn vị hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao trong năm 2022./.

Hoàng Phước

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang