Tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật về quyền tài sản, bảo vệ tài sản cho doanh nghiệp trong Bộ luật Dân sự
Lượt xem: 2232

Tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật về quyền tài sản, bảo vệ tài sản cho doanh nghiệp trong Bộ luật Dân sự

 

Vừa qua, vào ngày 26/6/2020, Sở Tư pháp đã phối hợp với Ban quản lý Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2015-2020 (Bộ Tư pháp) tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật về quyền tài sản, bảo vệ tài sản cho doanh nghiệp cho gần 100 đại biểu là chủ doanh nghiệp, cán bộ pháp chế doanh nghiệp, cán bộ làm công tác pháp chế tại các Sở, ban ngành tỉnh.

Tại hội nghị, báo cáo viên Vũ Thị Hồng Yến - Phó giáo sư, tiến sĩ, giảng viên cao cấp, phó trưởng khoa Luật, Đại học Sài Gòn đã phổ biến các quy định pháp luật chế độ pháp lý về tài sản của doanh nghiệp, đăng ký tài sản, các phương thức bảo vệ quyền sở hữu và quyền khác đối với doanh nghiệp... Bên cạnh thời gian dành cho báo cáo viên phổ biến các quy định như  trên, Ban tổ chức hội nghị cũng sắp xếp thời gian để doanh nghiệp có thể trao đổi trực tiếp với báo cáo viên những vấn đề doanh nghiệp đang vướng mắc trong thực hiện các quy định pháp luật về quyền tài sản của doanh nghiệp.

Kết thúc hội nghị, Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị các Doanh nghiệp cần lưu ý để đảm bảo thực hiện đúng các quy định pháp luật thì chủ doanh nghiệp phải chủ động tìm hiểu sâu hơn về những văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động doanh nghiệp. Trong quá trình kinh doanh, nếu phát sinh vướng mắc, doanh nghiệp nên chủ động đề nghị các cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ để được giải đáp theo quy định của Nghị định số 55/2019/NĐ-CP của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.  

Loan Nguyễn

Tin khác
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang