Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính quý I năm 2021 của Sở Tư pháp
Lượt xem: 727

Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính quý I năm 2021 của Sở Tư pháp

 

Thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 của tỉnh, ngay từ đầu năm, Sở Tư pháp đã ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch số 65/KH-STP ngày 26/01/2021 cụ thể hóa những nhiệm vụ CCHC năm 2021 của Sở, Kế hoạch về tuyên truyền CCHC năm 2021 của Sở, Kế hoạch tự kiểm tra công tác CHCC năm 2021 của Sở (kiểm tra 06/08 Phòng, Đơn vị thuộc Sở). Ngoài ra, Sở còn ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch về khắc phục tồn tại, hạn chế qua kết quả đánh giá, xếp loại Chỉ số CCHC năm 2020 của Sở.

Theo đó, cơ quan đã xây dựng đầy đủ, kịp thời các Kế hoạch liên quan đến công tác CCHC năm 2021 theo chỉ đạo của cấp trên; đồng thời, thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo quy trình nội bộ đã phê duyệt, cập nhật 100% hồ sơ lên Phần mềm Một cửa điện tử và tiến hành gửi thư xin lỗi theo đúng quy định cho 100% trường hợp trễ hẹn. Qua thực hiện, công tác CCHC quý I năm 2021 của Sở đã đạt được một số kết quả như sau:

Về công tác thể chế:

Công tác rà soát được thực hiện thường xuyên, ổn định, đạt kết quả tốt, góp phần hoàn thiện việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (QPPL). Sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 241/QĐ-UBND ngày 22/01/2021về công bố danh mục văn bản hết hiệu lực. Trong quý, Sở đã tiến hành tự kiểm tra 09/09 Quyết định QPPL của UBND tỉnh đã ban hành; thẩm định 16/19 dự thảo VBQPPL được tiếp nhận; cập nhật trên CSDLQG về pháp luật 09/09 văn bản QPPL do cấp tỉnh ban hành.

Tham mưu UBND tỉnh ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch về quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2021, Kế hoạch về theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2021, Kế hoạch về theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực trọng tâm liên ngành trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2021.

Về công tác cải cách TTHC:

Tham mưu, trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 256/QĐ-UBND ngày 22/01/2021 về công bố danh mục TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Thừa phát lại và Hộ tịch thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành Tư pháp trên địa bàn tỉnh.

Sở đã ban hành Kế hoạch về kiểm soát TTHC năm 2021của Sở; đã chỉ đạo các Phòng, Đơn vị thuộc Sở triển khai hệ thống phản ánh kiến nghị được tích hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, đẩy mạnh các biện pháp nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Cơ quan HCNN. Trong quý, Sở tiếp tục thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông và cập nhật đầy đủ hồ sơ, kết quả xử lý hồ sơ trên Phần mềm một cửa điện tử của tỉnh; đã tiếp nhận được 1828 hồ sơ hành chính do Trung tâm hành chính tỉnh chuyển đến; đã tham mưu giải quyết được 1388 hồ sơ (1381 hồ sơ giải quyết sớm và đúng hẹn, 07 hồ sơ giải quyết trễ hẹn), 440 hồ sơ đang trong thời gian giải quyết; các hồ sơ trễ hẹn là do Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia trả kết quả xác minh về tình trạng án tích chậm, Sở Tư pháp đều có thư xin lỗi gửi cho cá nhân để biết, thông cảm.

Sở không nhận được phản ánh, kiến nghị, đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân, doanh nghiệp liên quan đến việc giải quyết TTHC của công chức, viên chức trong cơ quan và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc.

Về công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

Hiện nay, cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp ổn định gồm: Ban lãnh đạo (01 Giám đốc Sở, 01 Phó Giám đốc Sở), Văn phòng Sở; Thanh Tra Sở; Phòng nghiệp vụ 1; Phòng Nghiệp vụ 2 và Phòng nghiệp vụ 3 với 27 công chức (trong đó, có 01 công chức trong thời gian tập sự, 01 vị trí Quản trị mạng) và 02 người lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp.

Sở đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản liên quan đến bồi dưỡng, đào tạo trong và ngoài nước do Sở Nội dung triển khai đến tất cả công chức, viên chức và người lao động biết đăng ký (nếu có nhu cầu). Đến nay, Sở 01 trường hợp đang tham gia lớp Cao cấp lý luận Chính trị - Hành chính và 03 trường hợp đang tham gia lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính.

Bên cạnh đó, Sở thực hiện tốt công tác cải cách tài chính côngthực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ sốTrong quý, Sở tiếp tục triển khai có hiệu quả Phần mềm Quản lý văn bản và Điều hành, ký số và gửi liên thông trên 95% văn bản trên phần mềm (trừ văn bản mật); kịp thời thống kê tần suất sử dụng hộp thư điện tử công vụ của công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở hàng tháng; tiếp tục quán triệt, đẩy mạnh việc cập nhật tiến độ xử lý các văn bản giao nhiệm vụ của UBND tỉnh. Hiện nay, Sở Tư pháp đang cung cấp 09 TTHC mức độ 3 và 09 TTHC mức độ 4. 04 TTHC của Sở được phê duyệt để tích hợp lên cổng dịch vụ công quốc gia.

Nhìn chung quý I năm 2021, công tác CCHC tại Sở đã được triển khai theo đúng tiến độ Kế hoạch đã ban hành và có những chuyển biến rõ nét so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, vẫn có một số tồn tại, thiếu sót: vẫn còn một số hồ sơ TTHC trễ hạn giải quyết so với thời hạn quy định (đều thuộc TTHC cấp phiếu lý lịch tư pháp); tỷ lệ hồ sơ phát sinh hộp trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 còn thấp, chưa đạt chỉ tiêu.

Thanh Tường

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang