Tăng cường phối hợp trong công tác xác minh, tra cứu thông tin án tích ​
Lượt xem: 1694

 

Thực hiện Công văn số 135/TTLLTPQG- HCTH ngày 15/3/2019 của Trung tâm Lý lịch tư pháp Quốc gia về việc hướng dẫn triển khai Quy chế phối hợp số 02/QCPH-TTLLTPQG-C53, kể từ ngày 01/4/2019 đến nay, tất cả hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp đều được Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận chuyển cho Trung tâm Lý lịch tư pháp Quốc gia để thực hiện việc tra cứu, xác minh tình trạng án tích và nhận kết quả qua phần mềm “Kiềng ba chân”. Việc triển khai thực hiện Quy chế phối hợp số 02/QCPH-TTLLTPQG-C53 đã tạo điều kiện thuận lợi cho Sở Tư pháp trả kết quả yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho người dân đa số được kịp thời, đúng thời hạn, được nhân dân đánh giá cao và được UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số lượng hồ sơ mà Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia trả kết quả chậm cho Sở Tư pháp so với thời hạn quy định (do chưa nhận được kết quả xác minh từ V06 - Bộ Công an), dẫn đến việc giải quyết hồ sơ trễ hẹn, Sở Tư pháp phải có thư xin lỗi người dân theo chỉ đạo của UBND tỉnh và bị trừ điểm thi đua trong năm 2019.

Căn cứ Quyết định số 68/QĐ-UBND ngày 09/01/2020 của UBND tỉnh về việc phê duyệt nhiệm vụ chủ yếu năm 2020 của các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Giám đốc Sở Tư pháp phải có giải pháp để khắc phục tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hẹn và giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ trễ hẹn xuống dưới 2%/năm.

Nhằm đạt được chỉ tiêu mà UBND tỉnh giao trong năm 2020 theo Quyết định số 68/QĐ-UBND ngày 09/01/2020 của UBND tỉnh, đồng thời hướng đến mục tiêu công khai minh bạch trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, phục vụ người dân kịp thời, đảm bảo thời hạn giải quyết theo quy định, ngày 11/02/2020, Sở Tư pháp đã ban hành Công văn số 166/STP-NV2 về việc tăng cường phối hợp xác minh tình trạng án tích. Theo đó Sở Tư pháp đã đề nghị Giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia tăng cường phối hợp với Cục V06 - Bộ Công an thực hiện tốt hơn nữa Quy chế số 02/QCPH-TTLLTPQG-C53, có giải pháp quan tâm chỉ đạo giải quyết sớm trả kết quả tra cứu, xác minh về tình trạng án tích cho Sở Tư pháp Bình Thuận để giải quyết cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho người dân đúng hạn.

Đồng thời, hàng tháng Sở Tư Pháp sẽ theo dõi và tổng hợp số liệu hồ sơ quá hạn mà chưa có kết quả, gửi Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia rà soát, giải quyết sớm theo thời gian quy định.

Nguyễn Thị Thanh Tuyên

Nguyễn Thị Thanh Tuyên
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang