Kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2021 của Sở Tư pháp
Lượt xem: 797

Kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2021 của Sở Tư pháp

 

Thực hiện Quyết định số 223/QĐ-STP ngày 09/12/2021 của Giám đốc Sở Tư pháp về phê duyệt Kế hoạch công tác thanh tra năm 2021; ngay từ đầu năm, Sở Tư pháp đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ về thanh tra chuyên ngành, thanh tra đột xuất, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kết quả cụ thể như sau:

Trong năm 2021, Sở Tư pháp đã thực hiện 03 cuộc thanh tra chuyên ngành và 01 cuộc thanh tra đột xuất đối với 05 Văn phòng công chứng và 02 Công ty luật. Qua thanh tra, đa số các Văn phòng công chứng và Công ty luật đều chấp hành nghiêm các quy định của Luật công chứng và Luật luật sư. Các hoạt động của các Văn phòng đều thực hiện đảm bảo đúng theo trình tự, thủ tục công chứng; thu phí công chứng theo quy định của pháp luật; có niêm yết nội quy hoạt động, lịch làm việc, trình tự thủ tục công chứng và phí công chứng. Hoạt động lĩnh vực luật sư đúng với lĩnh vực hành nghề được cấp giấy đăng ký hoạt động, có bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cho hoạt động hành nghề luật sư; niêm yết nội quy, lịch làm việc theo quy định. Tuy nhiên, các Văn phòng công chứng vẫn còn một số sai sót nhất định nên Đoàn thanh tra đã ra quyết định xử phạt 04 Văn phòng công chứng với số tiền xử phạt 26 triệu đồng.

Về tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo: Trong năm 2021, Sở Tư pháp đã tiếp nhận 04 lượt công phản ánh và khiếu nại. Trong đó: 01 lượt phản ánh về lĩnh vực công chứng và 03 lượt khiếu nại về lĩnh vực đất đai. Cả 04 lượt tiếp đều là lần đầu, không có đơn, không thông qua ủy quyền và không có trường hợp nào phản ánh, khiếu nại đông người. Đồng thời, trong năm đã tiếp nhận 18 đơn của công dân, nguồn đơn được gửi qua dịch vụ bưu chính, trong đó: 04 đơn tố cáo, 07 đơn khiếu nại, 07 đơn kiến nghị, phản ánh. Sau khi tiếp nhận các đơn trên, Sở Tư pháp đã tiến hành phân loại, lưu đơn, chuyển đơn và hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết./.

Lâm Hương

Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang