Sở Tư pháp chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Lượt xem: 1430

Sở Tư pháp chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

 

 

Ngày 22/12/2020, Sở Tư pháp ban hành Công văn số 2005/STP-TTr nhằm triển khai thực hiện Công văn số 4938/UBND-NCKSTTHC ngày 16/12/2020 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện kiến nghị của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có vai trò quan trọng bảo đảm thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; vì vậy, Sở Tư pháp luôn chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Theo nội dung Công văn, Sở Tư pháp yêu cầu các Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính trong việc thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, chú trọng thực hiện những nội dung cụ thể như sau:

Thanh tra Sở và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở tiếp tục thực hiện tốt các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là tiếp công dân định kỳ của người đứng đầu; lập sổ tiếp công dân và ghi chép thông tin đầy đủ; bố trí cơ sở vật chất, nơi tiếp công dân đảm bảo để công dân thuận tiện liên hệ; niêm yết nội quy tiếp công dân, công khai thông tin về tiếp công dân tại những vị trí phù hợp để tiện theo dõi.

Bố trí cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư phù hợp với trình độ chuyên môn được đào tạo; đồng thời, tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ công tác xử lý đơn thư nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về phân loại đơn thư được hiệu quả, đúng bản chất vụ việc để giải quyết đúng trình tự, thủ tục theo quy định.

Thanh tra Sở tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các đơn vị trực thuộc nhằm nâng cao chất lượng giải quyết tại cơ sở, giảm trường hợp khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài. Xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức lợi dụng công vụ, chức vụ để nhũng nhiễu, tiêu cực.

Phòng Nghiệp vụ 3 tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Nghị quyết liên tịch số 403/2017/NQLT-UBTVQH14-CP-ĐCTUBTWMTTQVN ngày 15/6/2017 giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quy định chi tiết các hình thức giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam./.

          Thảo Nguyên

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang