Triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 6 tháng cuối năm 2020
Lượt xem: 1140

Triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 6 tháng cuối năm 2020

 

Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2836/UBND-NCKSTTHC ngày 03/8/2020 về việc triển khai thực hiện hiện Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính Phủ tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Theo đó, để thực hiện các biện pháp trọng tâm nhằm đảm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 6 tháng cuối năm 2020, UBND đã chỉ đạo yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh, các Hội, Đoàn thể tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nội dung sau:

Công an tỉnh: Chỉ đạo Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng hợp lý, tập trung tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt các vi phạm có liên quan đến nồng độ cồn vào thời gian từ 18 giờ đến 22 giờ. Phối hợp với các địa phương triển khai kế hoạch chuyên đề, tập trung kiểm tra vi phạm nồng độ cồn và hành vi tháo dỡ tấm chống chói.

Sở Thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo Đài Phát Thanh và Truyền hình Bình Thuận, Báo Bình Thuận, hệ thống truyền thanh cơ sở (huyện, xã, phường) tăng cường đưa tin, công khai các hành vi vi phạm và việc xử lý của cơ quan chức năng theo quy định trong việc tháo dỡ tấm chống chói ở các địa phương để người dân biết và thực hiện tốt.

Sở Giáo dục và Đào tạo: Tăng cường công tác phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh niên thực hiện giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên; tuyên truyền, giáo dục và nghiêm cấm học sinh, sinh viên chưa đủ 18 tuổi uống rượu bia, tạo cho các em có nhận thức ban đầu về tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông và từng bước hình thành “Văn hóa giao thông” trong học đường.

Sở Giao thông vận tải: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các lái xe chở quá tải, quá khổ; tăng cường quản lý vận tải, phương tiện và người lái, chất lượng phương tiện đăng kiểm, thường xuyên theo dõi, kiểm soát tình hình hoạt động của Cảng Phú Quý và các bến đò ngang, xử lý tình trạng xe dù bến cóc. Chú trọng công tác quản lý người lái, phổ biến Luật Phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định xử phạt trong quá trình sát hạch cấp giấy phép lái xe. Thường xuyên phối hợp với các cơ quản quản lý của Trung ương để duy tu, bảo dưỡng tốt quốc lộ 1A, quốc lộ 28, quốc lộ 28B và quốc lộ 55, khắc phục và xử lý điểm đen trên các tuyến Quốc lộ

Hội chữ thập đỏ tỉnh: Kiểm tra hoạt động các trạm sơ cấp cứu về tai nạn giao thông dọc tuyến quốc lộ 1A, tổ chức mạng lưới tình nguyện viên sơ cấp cứu đã qua đào tạo về các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu dọc tuyến Quốc lộ 1A và các tuyến đường có mật độ phương tiện cao, tận dụng tối đa giờ vàng của các nạn nhân (60 phút) sau tai nạn giao thông nhằm giảm thiểu thiệt hại về người do tai nạn giao thông gây ra. Phối hợp tốt trong công tác cấp cứu người khi xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi tháo dỡ tấm chống chói trên tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh Bình Thuận: Tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh Bình Thuận dài hơn 181km (Km 1589+300 - Km 1770+734), hiện do Cục quản lý đường bộ IV quản lý. Qua kiểm tra, tình hình mất tấm chống chói trên tuyến QL1A xảy ra ở các địa phương như Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Phan Thiết, Hàm Thuận Nam. Nguyên nhân là do hầu hết người dân tháo dỡ tấm chống chói để qua đường và một số do hư hỏng. Số lượng mất, hư hỏng tại thời điểm thống kê là 953 tấm (do người dân tháo dỡ 633 tấm và do hư hỏng 320 tấm). Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã có Công văn số 2133/UBND-NCKSTTHC ngày 9/6/2020 về việc kiểm tra, xử lý các hành vi tháo dỡ tấm chống chói trên tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh Bình Thuận. Ngày 17/6/2020, Chi Cục QLĐB IV.1 đã tổ chức khôi phục tấm chống chói bị mất, tính đến nay đã lắp lại được 380 tấm/953 tấm (đạt 40%), số còn lại sẽ khẩn trương được khôi phục, lắp đặt trong thời gian tới.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ Tướng Chính phủ tại Thông báo số 227/TB-VPCP ngày 8/7/2020, UBND tỉnh giao Giám đốc Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND các huyện (có tuyến Quốc lộ 1A đi qua) và thành phố Phan Thiết chỉ đạo kiểm tra, làm rõ phản ánh của báo chí về tình trạng mất tấm chống chói trên QL1A qua địa bàn tỉnh, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật đề nghị khởi tố, điều tra để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Kết quả thực hiện có báo cáo gửi về UBND tỉnh (qua Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh) để tổng hợp, báo cáo theo quy định.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố: Thực hiện nghiêm Chị thị số 03/CT-TTG ngày 16/01/2020 của Thủ tướng Chính Phủ về tăng cường thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt (UBND tỉnh Bình Thuận đã có Công văn chỉ đạo số 51/UBND-NCKSTTHC ngày 06/01/2020); Chỉ thị số 32/CT-TTG ngày 25/11/2016 của Thủ Tướng Chính phủ về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông (UBND tỉnh Bình Thuận đã có Công văn chỉ đạo số 549/UBND-NCKSTTHC ngày 18/02/2020).

Tổ chức, quán triệt, giáo dục cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu chấp hành các quy định về trật tự, an toàn giao thông; không uống rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc và nghỉ giữa giờ làm việc theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông.

Kiên quyết lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt. Tập trung xử lý trong thời gian dài, quyết liệt để chấm dứt tình trạng buôn bán, mở quán nhậu lấn chiếm vỉa hè, đậu đỗ xe trái quy định trên các trục đường; đồng thời, xử lý nghiêm các đối tượng cố tình vi phạm, cương quyết cưỡng chế, trấn áp những đối tượng chống người thi hành công vụ.

UBND tỉnh giao Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh theo dõi việc thực hiện các nội dung chỉ đạo nêu trên và tổng hợp, báo cáo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và UBND tỉnh theo quy định.

                                                                             Ban biên tập

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang