Sở Tư pháp tổ chức Lễ giao nhận con nuôi có yếu tố nước ngoài
Lượt xem: 1184

Sở Tư pháp tổ chức Lễ giao nhận con nuôi có yếu tố nước ngoài

          Thực hiện Quyết định số 1077/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận về việc cho trẻ em Việt Nam làm con nuôi nước ngoài; ngày 06/6/2022, Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận đã tổ chức lễ giao nhận nuôi con nuôi theo quy định của Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành. 

         Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp: Bà Phạm Thị Minh Hiếu, Giám đốc Sở Tư pháp; đại diện bên giao con nuôi có bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Giám đốc Cơ sở bảo trợ xã hội mái ấm tình thương thị xã La Gi; bên nhận con nuôi: Gia đình vợ chồng ông Daniele Pasquale và bà Caprioni Corinna, quốc tịch: Italia. 

 
Bà Phạm Thị Minh Hiếu Giám đốc Sở Tư pháp trao Quyết định cho trẻ em làm con nuôi nước ngoài

     Trẻ em được cho làm con nuôi là cháu Nguyễn Trúc Trinh, sinh ngày 30/3/2010, cư trú tại Cơ sơ bảo trợ xã hội mái ấm tình thương thị xã LaGi.

     Sau khi thực hiện các thủ tục theo quy định, bà Phạm Thị Minh Hiếu Giám đốc Sở Tư Pháp đã phát biểu chúc mừng gia đình vợ chồng ông Daniele Pasquale và bà Caprioni Corinna đã có thêm một thành viên mới trong gia đình. Đồng thời, cũng đã đề nghị gia đình bố mẹ nuôi chấp hành đúng quy định của pháp luật về nuôi con nuôi của Việt Nam, trong đó lưu ý sáu tháng một lần trong thời hạn ba năm, kể từ ngày giao nhận con nuôi có trách nhiệm thông báo cho Bộ Tư pháp và Cơ quan đại diện của Việt Nam tại Italia về tình trạng sức khỏe, thể chất, tinh thần, sự hòa nhập của con nuôi với cha mẹ nuôi, gia đình và cộng đồng./.

Thanh Luân

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang