Lễ Bế giảng lớp Luật sư khóa 23 tại Bình Thuận
Lượt xem: 2071

Lễ Bế giảng lớp Luật sư khóa 23 tại Bình Thuận

         Thực hiện theo chủ trương của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận về việc phát triển tạo nguồn luật sư tại tỉnh; qua 12 tháng học tập theo Chương trình Liên kết đào của Học viện Tư pháp (Bộ Tư pháp) và Sở Tư pháp, sáng ngày 23/10/2022, Lớp Đào tạo nghề luật sư khoá 23 năm 2021 tại Bình Thuận đã bế giảng kết thúc khóa học.

Đến tham dự buổi lễ bế giảng có Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thu - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tư pháp; bà Phạm Thị Minh Hiếu - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở Tư pháp; ông Đỗ Minh Trúc - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh; Ban Quản lý lớp cùng với 39 học viên Lớp đào tạo nghề Luật sư khóa 23 tại Bình Thuận; các phóng viên cơ quan Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đến dự và đưa tin.

 
Quang cảnh Lễ Bế giảng

Lớp Đào tạo nghề luật sư khoá 23 tại Bình Thuận khai giảng vào ngày 12/6/2021. Do tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến rất phức tạp và kéo dài và thực hiện các quy định giãn cách xã hội của tỉnh nên từ ngày khai giảng lớp học đến tháng 4/2022, lớp học phải học theo hình thức trực tuyến (qua phần mềm Microsoft Teams). Từ tháng 5/2022 đến tháng 8/2022, các học viên được học tập trung tại Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận.

Sở Tư pháp đã thực hiện trang bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất như: hội trường, bảng học, máy chiếu, âm thanh … và các phương tiện cần thiết khác phục vụ cho việc giảng dạy và học tập của học viên một cách tốt nhất.

Qua 12 tháng học tập, các học viên đã được trang bị khối kiến thức chung về luật sư và nghề luật sư;  khối kiến thức kỹ năng hành nghề luật sư và khối kiến thức thực hành nghề luật sư. Học viên đã trải qua chương trình đào tạo với tổng 39 tín chỉ. Kết quả có 39/40 học viên lớp đào tạo nghề luật sư đủ điều kiện tốt nghiệp (tỷ lệ đạt 97,5%). Trong đó có 18 học viên đạt loại Khá (chiếm 46,2%), 21 học viên đạt loại Trung bình Khá (chiếm 53,8%), không có học viên xếp loại Trung Bình.

Giám đốc Học viện tư pháp và Giám đốc Sở Tư pháp trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học

Để ghi nhận những nổ lực trong quá trình học tập, Giám đốc Học viện tư pháp đã trao quyết định đối với 02 học viên đạt thành tích “Học tập Khá, Rèn luyện tốt” theo đề nghị của Hồng xét công nhận tốt nghiệp.

 
TS. Nguyễn Xuân Thu trao Giấy khen cho 02 cá nhân có thành tích trong học tập

          Phát biểu tại Lễ Bế giảng, bà Phạm Thị Minh Hiếu - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc Học viện; các Thầy, Cô của Học viện Tư pháp đã đồng hành trong thời gian qua; đồng thời mong muốn các học viên sau khi tốt nghiệp, thực hiện hồ sơ thủ tục quy định về tập sự hành nghề luật sư, cấp chứng chỉ hành nghề luật sư… Trong quá trình hoạt động hành nghề sẽ vận dụng tri thức của mình vào hoạt động nghề nghiệp, thực sự là các luật sư giỏi, hoạt động chuyên nghiệp; góp phần đắc lực hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ công lý, hội nhập và phát triển kinh tế, xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; hoạt động hành nghề và cung cấp các dịch vụ pháp lý tốt nhất, phục vụ cho người dân trong tỉnh; đồng thời là người gác cổng, bảo đảm an toàn pháp lý cho các quan hệ giao dịch dân sự và nhất là trong hoạt động tố tụng pháp lý, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân…

TS Nguyễn Xuân Thu - Giám đốc Học viện Tư pháp đã nhiệt liệt chúc mừng kết quả học tập của 39 học viên lớp đào tạo nghề Luật sư khóa 23 tại Bình Thuận; qua đó Giám đốc Học viện đề nghị và mong muốn các học viên sau khi hoàn thành khóa học phải không ngừng học tập, trao dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ để ngày càng hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp trong tương lai.

 
TS. Nguyễn Xuân Thu phát biểu tại Lễ bế giảng

Phòng Nghiệp vụ 2, Sở Tư pháp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang