Sở Tư pháp Bình Thuận triển khai thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng
Lượt xem: 1669

Sở Tư pháp Bình Thuận triển khai thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng

 

Căn cứ Kế hoạch số 45-KH/TU ngày 19/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế và thực hiện Kế hoạch số 97-KH/CB ngày 08/11/2021 của Chi bộ Sở Tư pháp. Ngày 24/11/2021, Sở Tư pháp đã ban hành văn bản số 1880/STP-TTr về triển khai thực hiện Chỉ thị số 04 - CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Theo đó, Giám đốc Sở Tư pháp đã yêu cầu các Trưởng các Phòng, đơn vị thuộc Sở triển khai thực hiện một số nhiệm vụ được đề ra nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 04 - CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, cụ thể như:

Quán triệt, phổ biến nội dung Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế đến công chức, viên chức và người lao động của Phòng, đơn vị mình; nâng cao nhận thức và phát huy vai trò trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động trong công tác phòng chống tham nhũng nói chung, thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế nói riêng. Đồng thời xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong quá trình thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong hoạt động kiểm tra, giám sát, thanh tra công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.

Cập nhật và đăng tải đầy đủ các văn bản, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của tỉnh UBND và của Sở các tin, bài có liên quan đến công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế lên Trang Fanpage Facebook Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Bình Thuận và Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp để tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân.

Phối hợp rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định có liên quan đến công tác này nhằm kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét quyết định sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật.

 Tiếp nhận, cập nhật kịp thời các thông tin ngăn chặn, thông tin khác có liên quan đến tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế vào hệ thống Cơ sở dữ liệu công chứng, chứng thực và tra cứu, xác minh, cung cấp thông tin hợp đồng, giao dịch về tài sản đối với cá nhân, tổ chức trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.

Rà soát, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, bổ sung một số quy định còn bất cập, vướng mắc trong công tác giám định tư pháp, bán đấu giá tài sản để thi hành án.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Tư pháp yêu cầu Thanh tra Sở tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động bán đấu giá tài sản của các Tổ chức đấu giá tài sản có vụ việc liên quan đến các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế. Đồng thời  giao Thanh tra Sở thực hiện kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị 04-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và báo cáo kết quả thực hiện theo quy định./.

                                                                                     Lâm Hương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang