Kế hoạch tự kiểm tra việc thực hiện dân chủ năm 2021
Lượt xem: 1201

Kế hoạch tự kiểm tra việc thực hiện dân chủ năm 2021

 

Với mục đích, yêu cầu nhằm đánh giá đúng thực chất kết quả lãnh đạo, chỉ đạo trong việc thực hiện dân chủ ở các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở, qua đó biểu dương những bộ phận, cá nhân thực hiện tốt, kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở, hướng dẫn những vấn đề thực hiện chưa tốt; Quá trình tự kiểm tra phải được thực hiện nghiêm túc, chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ, tránh hình thức, ngày 12/5/2021 Sở Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 307/KH-STP về tự kiểm tra việc thực hiện dân chủ năm 2021 của Sở.

Theo đó, nội dung tự kiểm tra là tự kiểm tra việc thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập và Thông tư số 01/2016/TT-BNV ngày 13/01/2016 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ; trong đó tập trung vào các nội dung:

Việc tổ chức tuyên truyền, quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên về thực hiện dân chủ và việc ban hành các văn bản cụ thể hoá.

Đánh giá vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện dân chủ.

Việc thực hiện chế độ báo cáo lên cấp trên.

Rà soát sửa đổi, bổ sung quy chế thực hiện dân chủ và các quy chế, quy định có liên quan của đơn vị (Quy chế làm việc, Quy chế chi tiêu nội bộ,…).

Việc thực hiện dân chủ trong công khai, minh bạch các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước theo quy định và trong công tác cán bộ; việc phát huy trách nhiệm và quyền làm chủ của công chức, viên chức và người lao động trong xây dựng  cơ quan, đơn vị.

Việc thực hiện dân chủ gắn với cải cách thủ tục hành chính trong giải quyết công việc đối với tổ chức, công dân; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Đánh giá tác động của việc thực hiện dân chủ đến kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, ngăn ngừa tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, giữ gìn đoàn kết nội bộ của đơn vị.

Tổ Kiểm tra được Lãnh đạo Sở quy định cụ thể sẽ kiểm tra trực tiếp tại Phòng Công chứng số 1, Trung tâm Dịch vụ Đấu giá tài sản, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước và kiểm tra qua báo cáo tại Văn phòng Sở với thời gian dự kiến là trong tháng 10/2021.

Lãnh đạo Sở giao Tổ trưởng Tổ kiểm tra tổ chức sinh hoạt tổ, thống nhất với các Phòng, Đơn vị về thời gian kiểm tra và sau đợt kiểm tra 05 ngày làm việc, báo cáo kết quả cho Lãnh đạo Sở (qua Văn phòng  Sở) để tổng hợp báo cáo theo quy định; đồng thời, Lãnh đạo Sở yêu cầu các Phòng, Đơn vị được kiểm tra chuẩn bị nội dung báo cáo bằng văn bản theo nội dung kiểm tra và các tài liệu có liên quan gửi về Văn phòng Sở./.

Thanh Tường

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang