Tăng cường các biện pháp trong phòng chống lây nhiễm Covid-19
Lượt xem: 1028

Tăng cường các biện pháp trong phòng chống lây nhiễm Covid-19

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 18
giờ tối ngày 12/3/2020, tại Bình Thuận ghi nhận thêm 05 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại tỉnh lên 09 trường hợp. Trong đó, Hàm Thuận Bắc 02 trường hợp, Phan Thiết 07 trường hợp; tất cả 09 trường hợp đều đang được quản lý điều trị và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hiện nay, 09 trường hợp đều khỏe mạnh, không có sốt.

Số tiếp xúc gần đến nay đã ghi nhận được là 81 trường hợp, trong đó 15 trường hợp đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 66 trường hợp đang được cách ly tại Trung đoàn BB 812 của tỉnh, không có trường hợp nào có triệu chứng biểu hiện của bệnh.

Ngành y tế của tỉnh đã tổ chức tiến hành giám sát, điều trị dịch tễ và xử lý môi trường tại gia đình, các cơ quan của các trường hợp này; phối hợp cùng các sở, ngành và địa phường tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm Covid -19 và các trường hợp tiếp xúc gần để tiếp tục cách ly, theo dõi giám sát theo quy định.

Trước tình hình dịch bệnh có nguy cơ lây lan mạnh hơn, diễn biến phức tạp, khó lường; để giảm thiểu tối đa lây lan, sẵn sàng và chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo yêu cầu các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Công văn số 79-CV/TW ngày 30/1/2020, Điện của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng ngày 07/3/2020, các Chỉ thị số 05/CT-TTg, 06/CT-TTg, 10/CT-TTg, 11/CT-TTg, các Công điện số 121/CĐ- TTg, 156/CĐ-TTg và các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; mới nhất là Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 11/3/2020 về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới và các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng, bảo đảm an toàn cho người dân và du khách; vừa qua, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã có Công văn số 898/UBND- KGVXNV về việc tạm dừng các hoạt động lễ hội, hoạt động tại di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh. Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung đã được Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch. Rà soát, dừng tất cả các lễ hội cho đến khi có chỉ đạo mới của Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh. Tạm dừng tất cả hoạt động tại các di tích, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ theo phân công) trên địa bàn tỉnh từ nay cho đến khi tỉnh Bình Thuận không còn trường hợp dương tính với Covid-19; kịp thời thông báo cho nhân dân và du khách được biết, thực hiện. Đề nghị Hiệp hội Du lịch tỉnh thông tin nội dung văn bản này đến các cơ sở lưu trú du lịch và các đơn vị hoạt động lữ hành trên địa bàn tỉnh biết.

          Đồng thời, cũng trong ngày 12/3/2020, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ban hành Quyết định số 557/QĐ-UBND về việc thực hiện cách ly tuyến đường để phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, đã tổ chức cách ly 02 tuyến đường tại khu phố 2, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết để phòng, chống dịch Covid-19, cụ thể như sau:

Tuyến đường Hoàng Văn Thụ: Đoạn từ số nhà 38 (ngã tư Hoàng Văn Thụ - Ngô Sĩ Liên) đến số nhà 48 (ngã tư Hoàng Văn Thụ - Chu Văn An). Tuyến đường Ngô Sĩ Liên: Đoạn từ ngã tư Hoàng Văn Thụ - Ngô Sĩ Liên đến số nhà 109 Ngô Sĩ Liên (ngã ba Ngô Sĩ Liên - Ngư Ông).

Thời gian: Từ 00 giờ ngày 13/3/2020 đến 00 giờ ngày 03/4/2020. Giao Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện cách ly tuyến đường nêu trên và thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch theo đúng quy định Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007.

UBND thành phố Phan Thiết cũng đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, thông tin về các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị mình có tiếp xúc với các trường hợp nhiễm Covid-19 cho UBND thành phố (qua Phòng Y tế) để kịp thời có biện pháp phù hợp.

Tại Sở Tư pháp, Giám đốc Sở đã quyết định đình lại các cuộc họp, kiểm tra chưa cần thiết và đã ban hành văn bản số 359/STP-VP ngày 13/3/2020 yêu cầu công chức viên chức và người lao động kê khai đầy đủ, trung thực các thông tin liên quan đến việc tiếp xúc với người bị nhiễm Covid 19 và người nghi nhiễm (theo Mẫu đính kèm); tất cả các công chức, viên chức và người lao động kê khai và nộp bản kê khai về Sở Tư pháp chậm nhất trước 17h00 ngày 13/3/2020 để tổng hợp báo cáo xử lý thông tin.

Đồng thời, yêu cầu công chức, viên chức và người lao động cần bình tĩnh, chủ động phòng ngừa và không nghe các tin đồn thất thiệt, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội khi chưa có thông báo chính thức của các cấp có thẩm quyền.

                                                                                  Ban biên tập

 

359 VP.signed.signed.pdf



Phạm Thị Minh Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang