Kết quả thực hiện Quy chế dân chủ năm 2019 của Sở Tư pháp
Lượt xem: 1845

Tiếp tục thực hiện Quyết định số 69/QĐ-STP ngày 12/10/2016 của Sở Tư pháp ban hành Quy chế thực hiện dân chủ, trong năm, Sở đã ban hành, triển khai Kế hoạch số 22/KH-STP ngày 18/3/2019 về thực hiện Quy chế dân chủ và đạt được một số kết quả nổi bật như sau:

Về công tác chỉ đạo điều hành, trong năm, 100% công chức, viên chức và người lao động của Sở được phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện dân chủ ở cơ sở tại các buổi sinh hoạt đầu tuần, sinh hoạt Chi bộ định kỳ, lồng ghép vào Hội nghị công chức, viên chức. Bên cạnh đó, Sở đã tổ chức 01 chương trình Ngày pháp luật trong tháng 9 với chủ đề “Tìm hiểu một số nội dung về thực hiện dân chủ ở cơ sở”.

Về việc thực hiện dân chủ ttrong nội bộ cơ quan, Sở đã thực hiện nghiêm túc việc công khai theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ; lấy ý kiến góp ý nhiều dự thảo kế hoạch, chương trình, quy chế của Sở; tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và người lao động của Sở năm 2018 đúng thời gian quy định. Trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, Sở đã tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt các văn bản pháp luật liên quan đến phòng, chống tham nhũng đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động của Sở; tiến hành thanh tra hành chính, thanh tra trách nhiệm phòng chống tham nhũng 01 phòng chuyên môn thuộc Sở và ban hành nhiều văn bản triển khai đến các Phòng, Đơn vị thuộc Sở thực hiện phòng, chống tham nhũng và chấn chỉnh việc xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động công vụ.

Đối với việc thực hiện dân chủ trong giải quyết công việc với công dân, cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan, trong năm, Sở đã nghiêm túc thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông và cập nhật đầy đủ hồ sơ, kết quả xử lý hồ sơ trên Phần mềm một cửa điện tử của tỉnh. Việc phối hợp giữa các Phòng, Đơn vị thuộc Sở trong xử lý hồ sơ, giải quyết các TTHC tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công được thực hiện theo Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 162/QĐ-STP ngày 29/10/2018 của Sở. Bên cạnh đó, Sở đã ban hành Kế hoạch số 53/KH-STP ngày 05/8/2019 thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các Phòng, Đơn vị thực hiện nghiêm các quy định trong giải quyết công việc cho công dân, đặc biệt là các thủ tục hành chính.

Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được Sở thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, Sở đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, các khiếu nại liên quan đến lĩnh vực công chứng, đấu giá, thừa phát lại, các kiến nghị khác của cử tri.

Bên cạnh đó,  trong năm, các đoàn thể thuộc Sở tiếp tục tăng cường vai trò giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền theo Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218/QĐ/TW ngày 12/12/2013 của BCH Trung ương ban hành quy chế giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Công tác kiểm tra, giám sát của Ban Thanh tra nhân dân tiếp tục được thực hiện theo Kế hoạch số 16/KH-BTTND ngày 22/4/2019 của Ban Thanh tra nhân dân; đã tiến hành 03 đợt giám sát giờ giấc làm việc và 02 đợt giám sát việc thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ của Phòng, Đơn vị.

Có thể nói, trong năm 2019, Cấp ủy Chi bộ và Lãnh đạo Sở luôn quan tâm và chú trọng việc triển khai thực hiện dân chủ trong cơ quan; hầu hết công chức, viên chức và người lao động đều đồng tình ủng hộ và thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ được đề ra.

Đinh Phi Pha
Đinh Phi Pha
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang