Tham gia góp ý đề nghị xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản
Lượt xem: 1120

Tham gia góp ý đề nghị xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản

 

Vừa qua, Bộ Tư pháp có văn bản số 4490/BTP-BTTP ngày 11/11/2022 về việc lấy ý kiến đóng góp đối với đề nghị xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản.

Theo đó, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản (Trung tâm) đã phối hợp với Phòng Nghiệp vụ 2 nghiên cứu, đóng góp dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản, như sau:

1. Tại khoản 21 Điều 1 Đề cương chi tiết “bổ sung Điều 59a”, quy định: 2. Người có tài sản có trách nhiệm thẩm tra, xét duyệt điều kiện tham gia đấu giá của người tham gia đấu giá theo quy định của pháp luật áp dụng đối với loại tài sản đó và thông báo cho tổ chức đấu giá tài sản danh sách người đáp ứng các yêu cầu, điều kiện tham gia đấu giá chậm nhất là 01 ngày trước ngày mở cuộc đấu giá”.

Theo quy định này, thì thời gian người có tài sản thông báo cho tổ chức đấu giá tài sản chậm nhất là 01 ngày trước ngày mở cuộc đấu giá là quá ngắn. Vì sau khi nhận thông báo danh sách người đáp ứng các yêu cầu, điều kiện tham gia đấu giá, thì tổ chức đấu giá phải ban hành Giấy mời gửi cho đơn vị có tài sản và những người đủ điều kiện tham gia đấu giá, dự thảo Biên bản đấu giá tài sản cho từng cuộc… Trong trường hợp đấu giá tài sản là quyền khai thác khoáng sản thì có khi một đợt phải tổ chức đấu giá gần 10 mỏ khoáng sản, số lượng người tham gia đấu giá khá nhiều. Vì vậy, Trung tâm đề xuất quy định “… chậm nhất là 03 ngày làm việc trước ngày mở cuộc đấu giá”.

2. Các nội dung còn lại của dự thảo Đề cương chi tiết, Trung tâm thống nhất.

Việt Dũng

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang