Một số nội dung mới của Quy chế làm việc của Sở Tư pháp
Lượt xem: 970

Một số nội dung mới của Quy chế làm việc của Sở Tư pháp


Ngày 11 tháng 10 năm 2022, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận đã ký ban hành Quyết định số 222/QĐ-STP ban hành Quy chế làm việc của Sở Tư pháp và thay thế các Quyết định của Sở: số 236/QĐ-STP ngày 08/11/2021 về ban hành Quy chế làm việc của Sở Tư pháp; Quyết định số 17/QĐ-STP ngày 24/01/2018 về ban hành Quy chế quy định về trách nhiệm và quy trình giải quyết hồ sơ công việc của Sở Tư pháp.

Quy chế gồm có 09 Chương, 33 Điều quy định về nguyên tắc, trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc, mối quan hệ công tác và một số quy định khác của Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận. Quy chế nêu rõ, nguyên tắc làm việc của Sở theo chế độ Thủ trưởng; bảo đảm phát huy vai trò lãnh đạo của tập thể, đề cao trách nhiệm cá nhân của Lãnh đạo Sở và công chức, viên chức thuộc Sở.

Quy chế lần này bổ sung một số nội dung, như: Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của các Trưởng Phòng, Đơn vị thuộc Sở, trong đó quy định về thời gian giải quyết các văn bản đến cần phải xử lý, cụ thể:

- Văn bản hỏa tốc thì tham mưu văn bản trình Lãnh đạo Sở gấp đảm bảo thời gian yêu cầu.

- Đối với những văn bản pháp luật đã quy định cụ thể thời gian phải hoàn thành thì thực hiện theo thời gian pháp luật quy định.

- Đối với các văn bản yêu cầu triển khai các văn bản quy phạm pháp luật, đề án, chính sách, kế hoạch, kết luận,… thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Tư pháp có quy định thời gian ban hành thì thực hiện theo thời gian được giao trong văn bản. Trong trường hợp văn bản không quy định thời gian thì Lãnh đạo Sở giao thời gian thực hiện. Nếu Lãnh đạo không giao thời gian thì tham mưu Lãnh đạo Sở trong 15 ngày làm việc; trong trường hợp cần thu thập thông tin, lấy ý kiến của các cơ quan có liên quan thì thời gian xử lý có thể kéo dài hơn nhưng không quá 30 ngày làm việc.

- Đối với văn bản thông thường không ghi rõ thời gian thực hiện, pháp luật cũng không quy định thời gian giải quyết, Lãnh đạo Sở không giao thời gian hoàn thành thì thời gian tham mưu Lãnh đạo Sở giải quyết là trong 07 ngày làm việc hoặc thực hiện theo thời gian Lãnh đạo Sở giao.

- Đối với văn bản của các Sở, ngành, địa phương gửi lấy ý kiến, tùy theo tình hình tính chất, mức độ công việc, Lãnh đạo Sở bút phê giao thời gian tham mưu trên phần mềm quản lý văn bản (hoặc bản giấy); trường hợp Lãnh đạo Sở không giao thời gian thì thời gian tham mưu là 07 ngày làm việc.

Quy chế cũng quy định về trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của công chức, viên chức, người lao động và thời gian tham mưu văn bản phải đảm bảo kịp thời, đúng tiến độ thời gian do Lãnh đạo Phòng, đơn vị giao.

Lãnh đạo Sở yêu cầu Trưởng các Phòng, Đơn vị và toàn thể công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc Quy chế này./.

                                                                                                Kim Chuyên

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang