Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới
Lượt xem: 1602

Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

 

Trong thời gian qua, Cấp ủy, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Thuận đã nỗ lực, đoàn kết, cố gắng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhờ đó, tỉnh Bình Thuận đã liên tiếp 147 ngày không có ca mắc mới. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đến nay cả nước ghi nhận 750 trường hợp mắc COVID-19 (trong đó có 346 trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam), 10 trường hợp tử vong. Từ ngày 23/7/2020 đến 07/8/2020 đã ghi nhận 335 trường hợp, trong đó có 37 trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài và 298 trường hợp lây nhiễm trong nước tại 13 tỉnh, thành phố. Các tỉnh lân cận Bình Thuận đã xuất hiện ca nhiễm như: Đồng Nai, Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh.

Bình Thuận là tỉnh có nhiều khách du lịch, chuyên gia người nước ngoài và đến nay đã có gần 3.000 người đi về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, mặc dù tất cả đều được các cơ quan y tế theo dõi, giám sát chặt chẽ, cách ly y tế nhưng nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh rất cao.

Thực hiện Công văn số 2983/UBNDKGVXNV ngày 07/8/2020 của UBND tỉnh về tiếp tục tăng cường mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, vào cùng ngày Lãnh đạo Sở Tư pháp đã ban hành Công văn số 1253/STP-VP, theo đó yêu cầu các Trưởng phòng, đơn vị trực thuộc Sở phổ biến, quán triệt cho công chức, viên chức, người lao động thuộc phòng, đơn vị mình các công việc sau:

Thực hiện ngay những việc sau đây kể từ 00 giờ, ngày 08/8/2020:

- Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các giải pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Tư pháp.

- Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng; cài đặt phần mềm Bluezone trên điện thoại thông minh của mình và tuyên truyền người thân cùng thực hiện.

- Các Phòng, đơn vị thuộc Sở tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch bệnh cho công chức, viên chức, người lao động và khách đến giao dịch, làm việc tại phòng, đơn vị mình. Tạm dừng các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp; khuyến khích thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến; khuyến khích người dân gửi các kiến nghị, phản ánh, đơn thư khiếu nại, tố cáo qua đường bưu điện. Không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

Đồng thời Lãnh đạo Sở thông báo một số nội dung tại Công  văn số 2983/UBNDKGVXNV của UBND tỉnh đến các công chức, viên chức biết, thực hiện: Tạm dừng các sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người; các lễ hội, lễ nghi tôn giáo lớn, hội chợ, hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: rạp chiếu phim, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường. Hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ./.

                                                                                          Văn phòng Sở

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang