Những giá trị thiết thực bằng các hoạt động mang tính thu hút và lan tỏa năng lượng tích cực của Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp
Lượt xem: 1202

Những giá trị thiết thực bằng các hoạt động mang tính thu hút và lan tỏa năng lượng tích cực của Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp

 

Như chúng ta đã biết, tổ chức Công đoàn là một đoàn thể có số lượng thành viên nhiều nhất trong một cơ quan, đơn vị. Nếu tổ chức một hoạt động trong nội bộ công đoàn thì gần như cả cơ quan, đơn vị đều tham gia. Như vậy, vấn đề đặt ra ở đây, làm thế nào để tổ chức một hoạt động Công đoàn mà thu hút được số lượng đoàn viên đông nhất có thể? Làm thế nào mà khi tham gia hoạt động do Công đoàn tổ chức, đoàn viên ý thức được trách nhiệm, tham gia với tâm thế nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng và điều quan trọng nhất là tạo sự đồng thuận, gắn kết tình đồng nghiệp để từ đó lan tỏa năng lượng tích cực trong mọi hoạt động để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Chúng tôi xin được chia sẻ một vài kinh nghiệm mà BCH CĐ Sở Tư pháp đã có được. Chúng tôi không cho rằng mình đã làm tốt, hiệu quả nhất nhưng chúng tôi tin rằng những gì chúng tôi đã làm trong những năm qua tại CĐCS Sở Tư pháp ít nhiều đã đem lại những yếu tố tích cực, góp phần tạo nên khối đoàn kết, thống nhất trong nội bộ cơ quan, chăm sóc tốt đời sống tinh thần cho đoàn viên công đoàn để từ đó tiếp thêm năng lượng cho đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Sau đây là những hoạt động mà BCHCĐ Sở Tư pháp đã tổ chức trong những năm qua như:

- Năm 2017, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tổ chức cuộc thi Miss Tư pháp cho chị em phụ nữ. Với đầy đủ các vòng thi trang phục công sở, dạ hội, áo dài và ứng xử, cuộc thi đã tìm ra chủ nhân các người đẹp Tư pháp. Hoạt động này không chỉ được phụ nữ cơ quan yêu thích mà các quý ông trong đơn vị cũng hào hứng không kém.

- Năm 2018, nhân ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, tham gia Giải Bóng đá Tứ hùng với các Đội Sở Tư pháp, Công an Phường Bình Hưng, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và Coop-Mart. Hoạt động này thu hút rất đông cổ động viên là đoàn viên công đoàn các đơn vị tham dự.

- Năm 2019, vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tổ chức cuộc thi hát giữa các phòng, đơn vị trực thuộc trong Sở Tư pháp. Dù chỉ là một cuộc thi nội bộ nhưng các đơn vị đã có sự chuẩn bị, đầu tư bài bản và trình diễn những tiết mục văn nghệ hay, xúc động và đầy ý nghĩa trong ngày Phụ nữ Việt Nam.

- Năm 2020, tổ chức chương trình Chào Xuân Tân Sửu vào ngày đầu tiên đi làm sau khi nghỉ Tết Nguyên đán. Với ý nghĩa gặp mặt đầu năm, là dịp để Lãnh đạo Sở và Lãnh đạo CĐCS gặp gỡ tất cả đoàn viên chúc mừng năm mới, mừng tuổi các đoàn viên. Tại chương trình, các phòng, đơn vị trực thuộc sẽ chuẩn bị những tiết mục văn nghệ với chủ đề Mừng Đảng Mừng Xuân để biểu diễn, góp phần tạo thêm điểm nhấn ý nghĩa cho chương trình. Và đây cũng đã trở thành sự kiện được BCH CĐ tổ chức thường niên vào ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

- Năm 2021, mặc dù đây là thời điểm dịch covid-19 bùng phát, nhưng vào dịp 08/3 ngày Quốc tế Phụ nữ, BCH CĐ cũng đã tổ chức Hội thi “Quý ông lịch lãm” theo đề nghị của chị em phụ nữ. Tại hội thi, 03 Tổ Công đoàn mỗi Tổ sẽ cử 02 quý ông tham dự các phần thi: Trang phục công sở, Năng khiếu và trả lời ứng xử thể hiện các quan điểm về gia đình, phụ nữ…Hội thi thật sự đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và thu hút tất cả đoàn viên hào hứng tham gia.

- Đầu năm 2022, tiếp tục tổ chức Chương trình Chào Xuân Nhâm Dần, các phòng, đơn vị trực thuộc đã chuẩn bị và biểu diễn những tiết văn nghệ vui tươi, nhiều ý nghĩa trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Và trong dịp 08/3 vừa qua, BCH CĐ đã xây dựng kế hoạch tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Vai trò của Phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày nay” và tổ chức chuyến tham quan nghỉ dưỡng tại Đà Lạt. Việc tổ chức chuyến đi, BCH CĐ cũng tự đứng ra tổ chức, xây dựng chương trình với rất nhiều nội dung ý nghĩa gắn kết như: Cuộc thi chạy xe đạp đôi diễn ra tại Hồ Xuân Hương, Chương trình Gala Giao lưu văn nghệ để trao giải thưởng kết hợp Tổ chức sinh nhật cho đoàn viên có ngày sinh trong tháng 3. Đây thật sự là một hoạt động bổ ích và mang nhiều ý nghĩa, đem lại tinh thần đoàn kết, sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Sở và Lãnh đạo Công đoàn đối với đoàn viên.

Có thể nói, với rất nhiều hoạt động mang tính thiết thực, hiệu quả và có chiều sâu, BCH CĐ Sở Tư pháp muốn hướng đến những giá trị thực chất, thật sự thu hút và lan tỏa những năng lượng tích cực đến mỗi đoàn viên trong tổ chức công đoàn. Chúng tôi lựa chọn một hướng đi phù hợp với tình hình hoạt động của đơn vị, đó là không trưng trổ quá nhiều để đạt được thành tích khen thưởng từ các cấp công đoàn, mà mong muốn tất cả đoàn viên trong đơn vị có sự nhiệt huyết, hào hứng, hết mình với hoạt động công đoàn. Và đáp lại, BCH CĐ phải có trách nhiệm tìm ra những hoạt động thật ý nghĩa để quan tâm đến họ với mong muốn tất cả sẽ đoàn kết, quyết tâm cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

                                                                            BCH Công đoàn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang